Thursday, December 24, 2015

അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി

സനാതനധർമ്മ തത്വങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ വ്യാഖ്യാനിച്ചാൽ രത്നങ്ങൾ പോലെ തിളങ്ങുന്ന നാല് പരസ്പര പൂരക വാക്യങ്ങളിൽ ഒന്ന് . 
  • ഐതരേയ ഉപനിഷദിലെ "പ്രജ്ഞാനം ബ്രഹ്മ" - ബോധമാണ് ബ്രഹ്മം, 
  • മണ്ഡൂക്യോപനിഷദിലെ "അയം ആത്മ ബ്രഹ്മ" - ഞാൻ സ്വയം ബ്രഹ്മം ആകുന്നു, 
  • ചന്ദോഗ്യോപനിഷദിലെ " തത്വമസ്സി" - അത് നീയാകുന്നു, 
  • പിന്നെ ബ്രിഹത്കാരണ്യോപനിഷദിലെ "അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി" - ഞാൻ ബ്രഹ്മമാകുന്നു.

വൈഷ്ണവ - ശൈവ സംഘട്ടനങ്ങൾക്ക് ഒരു പരിഹാരമായി പിൽക്കാലത്ത് കൂട്ടിച്ചേർത്തതെങ്കിലും, ബ്രുഹത്ക്കാരണ്യോ പനിഷദിലെ ശാന്തി മന്ത്രം ആവണം ആദ്യം മനസ്സിൽ നിറയേണ്ടത്. 

അത് പൂർണ്ണമാണ്, ഇതും പൂർണ്ണമാണ്, പൂർണ്ണതയിൽ നിന്ന് മാത്രമേ മറ്റൊരു പൂർണ്ണതയ്ക്ക് പിറവി എടുക്കാനാവൂ, പൂർ ണ്ണതയിൽ നിന്നും പൂർണ്ണത നീങ്ങിയാലോ അവശേഷിയ്ക്കുന്നതും പൂർണ്ണത മാത്രം! (ഇവിടെ ബ്രഹ്മം "0" പൂജ്യം, ആയി വരുന്നു, 0 = 0, 0 + 0 = 0, 0 - 0 = 0, എന്നാൽ എല്ലാ 0 ഉം ഒന്ന് തന്നെ ആണോ?, ഇതിനെ പറ്റി ബ്രഹ്മാവും പൂജ്യവും എന്നൊരു ലേഖനം മുമ്പ് എഴുതിയിരുന്നു അസുരവിചാരങ്ങൾ ബ്ലോഗിൽ) 

മറ്റൊരു രസകരമായ ശ്ലോകം ഗീതയിലെ "ബ്രഹ്മാര്‍പ്പണം ബ്രഹ്മഹവിര്‍-... ബ്രഹ്മാഗ്‌നനൗ ബ്രഹ്മണാ ഹുതം ബ്രഹ്‌മൈവ തേന ഗന്തവ്യം ബ്രഹ്മകര്‍മസമാധിനാ" എന്നതാണ് - ഹോമിക്കപ്പെടുന്ന നെയ്യ്, അന്നം മുതലായ ഹോമദ്രവ്യങ്ങളും ബ്രഹ്മം തന്നെ , ബ്രഹ്മമാകുന്ന അഗ്നിയില്‍ ബ്രഹ്മമാകുന്ന യജ്ഞകര്‍ത്താവിനാല്‍ ഹോമിക്കപ്പെടുന്നുവെന്ന ക്രിയയും ബ്രഹ്മം തന്നെ!

"അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി" എന്ന് പറയുമ്പോൾ , മണ്ണീലും വിണ്ണിലും, പുല്ലിലും, പൂവിലും, ഉഷ്ണപ്പുണ്ണ് പിടിച്ച വേശ്യയിലും നിറയുന്ന ചൈതന്യം, സത്ത്, ഞാൻ മാത്രമാണ് എന്നല്ല; അവയെല്ലാം "പൂർണ്ണമായും ഞാൻ തന്നെ" ആണെന്ന് അർത്ഥം.

മദ്യവ്യവസായികളുടെ ദൈവമായി തെരുവിലും ചനലുകളിലും തരാം താഴ്ത്തപ്പെട്ടു പോയ ശ്രീനാരായണഗുരുദേവൻ അരുൾ ചെയ്ത "നീയല്ലോ സൃഷ്ടിയും,സൃഷ്ടാവായതും, സൃഷ്ടിജാലവും, നീയല്ലോ ദൈവമേ സൃഷ്ടിയ്ക്കുള്ള സാമഗ്രിയായതും" എന്നതും ഇതു തന്നെ. 

അതായത് ഞാൻ അപരബ്രഹ്മം മാത്രം അല്ല, പരബ്രഹ്മവും മാത്രം അല്ല, ആത്മനോ , ശക്തിയും മാത്രം അല്ല; ഞാൻ ഇവയെല്ലാം ചേർന്ന പരിപൂർണ്ണ ബ്രഹ്മം ആകുന്നു.

അപ്പോൾ കഷ്ടപ്പെട്ട് പതിനെട്ട് പടിയും കടന്ന് സന്നിധാനത്തിലെത്തുമ്പോൾ കാണുന്ന "തത്വമസ്സി" എന്താണ്? അത് നീയാകുന്നു, എന്നാൽ നീ എൻറ്റെ ഭാഗം ആയ ആത്മൻ ആകുന്നു, നീ എന്റെ ഭാഗം മാത്രമാകുന്നു.

ഈശ്വരൻ ഉണ്ടോ, ഇല്ലേ എന്നാ തർക്കത്തിലും എത്രയോ അഗാധമാണ് "എന്താണോ ഉള്ളത് അതാണീശ്വരൻ" എന്നാ സനാതന ധർമ്മ തത്വം!

No comments:

Post a Comment