പ്രകൃതിയുടെ അല്ലെങ്കിൽ ഭൂമിയുടേയും സൂര്യൻ്റേയും ചാക്രികചലനങ്ങളുടെ ഗതിവിഗതികളായ വിഷുവങ്ങളും അയനാന്തങ്ങളും സനാധനധർമ്മം കൃത്യമായി മനസ്സിലാക്കി അതനുസരിച്ച് ജീവിതചര്യ ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിരുന്നു. പ്രകൃതിക്കും സകലചരാചരങ്ങൾക്കും ഹാനിവരാത്ത ജീവിതനിയമങ്ങളായ സനാതനധർമ്മം പിന്നീട് വ്യവസായവൽക്കരിച്ച് ഹിന്ദുമതമായപ്പോൾ പലഗുരുതരമായ തെറ്റുകളും കടന്നുവന്നു, അവയിൽ പ്രമുഖമാണ് തിരുവോണം.
പലവട്ടം വിഷുവങ്ങൾ വിശദീകരിച്ചതിനാൽ അതിനുമുതിരുന്നില്ല. പ്രകൃതിയുടെ എല്ലാ കണക്കുകളും ഭൂമദ്ധ്യരേഖയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ കണക്കാക്കപ്പെടുന്നതിനാൽ, ഉത്തരായനവും ദക്ഷിണായനവും 182.625 ദിവസം വീതമാണ്, ഇത് പലരേയും കുഴപ്പത്തിലാക്കുന്നുണ്ട്. നമ്മൾ ഉത്തരാർത്ഥഗോളത്തിലായതിനാൽ നമ്മളെപിന്നിട്ടശേഷം ഉത്തരായനം 23 ദിവസം കുറവും നമ്മളിലേയ്ക്ക് എത്തുന്നതുവരെ ദക്ഷിണായനം 23 ദിവസം കുറവുമാണ്; നമ്മൾ ഭൂമദ്ധ്യരേഖയിലായിരുന്നു താമസമെങ്കിൽ തീർച്ചയായും അതുരണ്ടും 91.3125 ദിവസം ആകുമായിരുന്നു.
അതായത് ഭൂമദ്ധ്യരേഖയിൽ മഹാവിഷുവം മാർച്ച് 22 നാണെങ്കിൽ നമുക്കത് ഏപ്രിൽ 14 നാണ്, അതുപോലെ അപരവിഷുവം ഭൂമദ്ധ്യരേഖയിൽ സെപ്റ്റംബർ 23 നാണെങ്കിൽ നമുക്കത് ആഗസ്റ്റ് 31 നാണ്. അതായത് കാര്യമായ മാറ്റമില്ലാതെ പ്രകൃതിയുടെ ആഘോഷങ്ങൾ ഏപ്രിൽ 14/15 നും ആഗസ്റ്റ് 30/31 നുമായി എല്ലവർഷവും നടക്കുന്നു, അതിൽ വിഷുവിനെ നമ്മൾ കൃത്യമായി എടുക്കുന്നു, പുതുവത്സരമായി ആഘോഷിക്കുന്നു.
അപരവിഷുവം നമ്മുടെ നാട്ടിൽ ആദ്യവിഷുവത്തിനുശേഷം 6 മാസം കഴിയാത്തതിനാലും, അർദ്ധവാർഷികമായി വരാത്തതിനാലും അതിനെ വിട്ടുകളഞ്ഞ് തെറ്റായ ഒരു തിരുവോണം സൃഷ്ടിച്ചെടുത്തു.
ദേശിംഗനാട് യുദ്ധം വിജയിച്ച വർഷത്തിൻ്റെ സ്മാരകമായി കൊല്ലവർഷം ആരംഭിച്ചപ്പോൾ മുതലാണിത് ആരംഭിച്ചത്. അതിനുമുമ്പ് അപരവിഷുവം പ്രത്യേകവും, ഭാഗവതപുരാണത്തിലെ ബാലിപ്രതിപ്രദ മഹാബലിയുടെ സന്ദർശ്ശനവുമായാണാഘോഷിച്ചു വന്നിരുന്നത്.
കൊല്ലവർഷം നിലവിൽ വരികയും, 27 നക്ഷത്രങ്ങളും, ചിങ്ങം മുതലുള്ള മാസങ്ങൾ പ്രാധാന്യം നേടുകയും ചെയ്തപ്പോൾ ഈ 116.625 ദിവസമുള്ള ഉത്തരാർദ്ധവർഷവും 248.625 ദിവസമുള്ള മറ്റൊരർദ്ധവർഷവും ഒരു കീറാമുട്ടിയായി. എന്തായാലും അർദ്ധവർഷം 118.625 ദിവസമായല്ലേ പറ്റൂ, അതിനാൽ നമ്മൾ ആഗസ്റ്റ് 30/31 നെ ഉപേക്ഷിച്ചു, അന്ന് ബലിപ്രദിപ്രദയായി വന്ന ചിങ്ങമാസത്തെ തിരുവോണത്തെ അതിനുപകരം സ്വീകരിച്ചു, അപരവിഷുവം തിരുവോണമായി തിരുത്തിയെഴുതപ്പെട്ടു.
നമ്മുടെ മുകളിലൂടെ ഉത്തരായനത്തിനു പോകുന്ന സൂര്യനാണ് മഹാവിഷുവം എന്ന വിഷുവിൽ എങ്കിൽ നമ്മുടെ അടുത്തേയ്ക്ക് ഉത്തരായനം കഴിഞ്ഞെത്തുന്ന സൂര്യനാണ് അപരവിഷുവത്തിൽ, അതുകൊണ്ടാണ് ഈ മഹാബലിയുടെ മടങ്ങിവരവ് അതിൽ കഥയായി കടന്നുകൂടിയത്, ഒരു രീതിയിൽ നമ്മുടെ നാടിനെ സൂര്യനെപ്പോലെ തേജസ്സോടെ സംരക്ഷിച്ച ആ മഹാചക്രവർത്തിയെ അപ്രകാരം ബഹുമാനിച്ചതിൽ തെറ്റുമില്ല!
പ്രത്യേക കലണ്ടർ തുടങ്ങിയ നമ്മോടുള്ള വിരോധത്താൽ ശകവർഷക്കാർ ബലിപ്രതിപ്രദയെ എടുത്ത് കാർത്തിക മാസത്തിലെ ശുക്ളപക്ഷത്തെ ആദ്യദിനം (നമ്മുടെ പ്രഥമ) ആക്കി ദീപാവലിയുടെ കൂടെ ചേർത്തു, അങ്ങനെ അവിടെയൊക്കെ ഭാഗവതപുരാണപ്രകാരമുള്ള മഹാബലിയുടെ തിരിച്ചുവരവ് ഒക്ടോബർ, നവംബർ മാസത്തിലുമായി!
ഡിസംബറിലെ അയനാന്തം നമ്മൾ കൃത്യമായി 24 ദിവസത്തിനു ശേഷം ജനുവരി 14-16 നിടയിൽ സംക്രാന്തിയായി ആഘോഷിക്കുന്നു, എന്നാൽ ദക്ഷിണായനാന്തം നമ്മൾ വിട്ടുകളയുന്നു, ഇപ്പോഴത് അന്തർദേശീയ യോഗാദിനമായി ആചരിച്ചുവരുന്നു. പൗരാണികഗ്രീക്കുകാർ ഒളിമ്പിക്സ് തുടങ്ങിയിരുന്നതും ആ ദിവസമായിരുന്നു.
അതായത് പ്രകൃതിയുടെ നാലാഘോഷങ്ങളിൽ മഹാവിഷുവും, മകരസംക്രാന്തിയും നമ്മൾ കൃത്യമായി ആഘോഷിക്കുന്നു, ദക്ഷിണയനാന്തം വിട്ടുകളഞ്ഞു, അപരവിഷുവം തെറ്റായി തിരുവോണത്തിനാഘോഷിക്കുന്നു, ആ കുറ്റബോധത്തിൽ നിന്നാണോ ഈ 10 ദിവസത്തെ ആഘോഷമെന്നറിയില്ല, ഒരുപക്ഷേ അതിനിടയിൽ എന്നെങ്കിലും യഥാർത്ഥാപരവിഷുവം വരുമല്ലോ?
ഇത്തവണത്തെ പ്രത്യേകത തിരുവോണവും അപരവിഷുവവും ഒന്നിച്ചാണെന്നതാണ്, അതായത് ആഗസ്ത് 31 തന്നെയാണ് തിരുവോണവും അപരവിഷുവവും വരുന്നത്. ഇതുവരെ നമ്മൾ പ്രകൃതിയെ കീഴടക്കിയെന്ന് കരുതി തിരുവോണമാഘോഷിച്ചു, ഇത്തവണ പ്രകൃതി നമ്മളെ കീഴടക്കി അപരവിഷുവം ആഘോഷിക്കുന്നു!!!
No comments:
Post a Comment