"അയ്യഞ്ചുമഞ്ചുമുടനയ്യാറുമെട്ടുമുട-
നവ്വണ്ണമെട്ടുമുടനെൺമൂന്നുമേഴുമഥ
ചൊവ്വോടൊരഞ്ചുമപി രണ്ടൊന്നു തത്വമതിൽ
മേവുന്ന നാഥ ജയ നാരായണായ നമഃ"
ആകെയെണ്ണം എത്രയെന്നത് തർക്കവിഷയം ആണെന്ന് പറഞ്ഞുകൊണ്ടുതന്നെ തുടങ്ങാം; സാംഖ്യതത്വശാസ്ത്രം 25 ഉം, ശൈവർ 36 ഉം, സിദ്ധശാസ്ത്രത്തിൽ 96 ഉം, നാമരൂപവും സ്ക്കന്ദന്മാരും ഇഴകലർന്ന അഭിധർമ്മശാസ്ത്രത്തിൽ 100ൽ അധികവും, അസ്തിത്വം, തത്വം അല്ലെങ്കിൽ യാഥാർത്ഥ്യം ഉണ്ടെങ്കിലും, എൻ്റെ കാഴ്ച്പ്പാടിൽ തത്വങ്ങളുടെ എണ്ണം അനന്തമാണ്. അവയുടെ എണ്ണത്തെപ്പറ്റി ചിന്തിച്ചിട്ടു കാര്യവുമില്ല, മനുഷ്യൻ്റെ ജ്ഞാനം വർദ്ധിക്കുമ്പോൾ ആ എണ്ണവും കൂടിക്കൊണ്ടേയിരിക്കും. അത് ഈ യാത്രയിൽ നമുക്ക് വഴിയേ പരിചയപ്പെട്ടു പോകാം.
അവസാനവരികളിലൂടെ ആദ്യം ഒന്നു സഞ്ചരിക്കാം...
എല്ലാം നിലനിൽക്കുന്നത് മഹാവിഷ്ണുവിലാണ്, അഥവാ അപരബ്രഹ്മത്തിലാണ്, പരബ്രഹ്മം പോലും! അപ്പോൾ എല്ലാത്തിലും മേവുകയാണോ? എല്ലാം ഉൾക്കൊള്ളുകയാണോ? അതോ എല്ലാം അതുതന്നെയാണോ?
സനാതനധർമ്മതത്വങ്ങളിൽ
"പ്രജ്ഞാനം ബ്രഹ്മ" - ബോധമാണു ബ്രഹ്മം,
"അഹം ബ്രഹ്മാസ്മി" - ഞാനാണു ബ്രഹ്മം,
"തത്വമസ്സി" - ബ്രഹ്മം നീയാകുന്നു,
"അയമാത്മാ ബ്രഹ്മ" - ഈ ആത്മൻബ്രഹ്മമാകുന്നു.
അതായത് നമ്മൾ പരബ്രഹ്മം, അപരബ്രഹ്മം, ആത്മൻ, ശക്തി എന്നിങ്ങനെ വേർതിരിച്ചുകാണുന്ന നാലും ബ്രഹ്മത്തിൻ്റെ ബ്രഹത്തായ വകഭേദങ്ങൾ മാത്രമാണ്, തത്വം ഒന്നേയുള്ളൂ, ബ്രഹ്മം, അഥവാ എന്താണോ ഉള്ളത് അത് ബ്രഹ്മമാകുന്നു. ഉള്ളതെല്ലാം ഈശ്വരൻ തന്നെയാകുന്നു, "അദ്വൈതം" അതല്ലാതെ മറ്റൊന്നില്ല!
അങ്ങനെയിരിക്കെ എന്തിനാണാ "മേവുന്ന" എന്ന പ്രയോഗം? അതുകൊണ്ടാണ് ഞാൻ ആദ്യമേ സിദ്ധശാസ്ത്രമാണ് എഴുത്തച്ഛൻ പറഞ്ഞുപോയതെന്നു പറഞ്ഞത്.
സിദ്ധരുടെ അടിസ്ഥാനതത്വപ്രകാരം മനുഷ്യനും പ്രപഞ്ചവും തമ്മിൽ അന്തരമില്ല, പ്രകൃതിയാണ് മനുഷ്യൻ മനുഷ്യനാണു പ്രകൃതി; അതിനാൽ രണ്ടും ഒന്നുതന്നെയാണ്. മനുഷ്യൻ സൂക്ഷ്മപ്രപഞ്ചവും, പ്രപഞ്ചം ബൃഹത്ത്മനുഷ്യനുമാണ്, എന്തെന്നാൽ എന്തെല്ലാം പ്രകൃതിയിലുണ്ടോ അതെല്ലാം മനുഷ്യനിലുമുണ്ട്. (ആധുനിക വൈദ്യശാസ്ത്രം പറയുന്നത് 94 മൂലകങ്ങൾ (118ൽ) പ്രകൃതിയിലുണ്ടെന്നാണ്, അതിൽ 61 എണ്ണത്തിൻ്റെ അളവ് മനുഷ്യശരീരത്തിൽ കണ്ടെത്താനായി, ബാക്കി 33 എണ്ണം ഉണ്ടെന്നറിയാം അളവ് കൃത്യമായറിയില്ല. (ഇതിൽ ഓക്സിജൻ, കാർബ്ബൺ, ഹൈഡ്രജൻ, നൈട്രജൻ, കാൽസിയം, ഫോസ്പറസ്സ് എന്നീ 6 എണ്ണമാണ് 99%. ഇനിയൊരു 5 എണ്ണം പൊട്ടാസ്യം, സൾഫർ, സോഡിയം, ക്ളോറിൻ, മാംഗനീസ്സ് 0.85 % ഉം. ബാക്കിയെല്ലാം കൂടി 0.15% മാത്രം))
സനാതനധർമ്മത്തിലെ പ്രപഞ്ചോത്പ്പത്തി മുമ്പൊരു ലേഖനത്തിൽ വിശദമായി എഴുതിയതിനാൽ ആവർത്തിക്കുന്നില്ല, അതിൽ നമ്മൾ പ്ലവതമസ്സും പ്രകാശബിന്ദുവും ആദ്യവും, പിന്നീട് ഖരതമസ്സും, വേർപിരിഞ്ഞതും പിരിയാത്തതുമായ ശക്തിയും കണ്ടു. സിദ്ധശാസ്ത്രപ്രകാരം പ്രപഞ്ചത്തിലാകെ ഖരതമസ്സും ശക്തിയും മാത്രമേയുള്ളൂ. അവപരസ്പരം വേർപെടുത്താനാവാത്തതും പരസ്പരം ഉൾക്കൊള്ളുന്നതുമാണ്. (വീണ്ടും നമ്മൾ ബ്രഹദാരണ്യോപനിഷത്തിലെ പൂർണ്ണമദ പൂർണ്ണമിദ യിലെത്തി നിൽക്കുന്നു) നമ്മുടെ വിഷയം അതല്ലല്ലോ? അപ്പോൾ ഒന്നായ ബ്രഹ്മത്തെ നമ്മൾ രണ്ടെന്നു കണ്ടതിൽ ശിവനാണു ഖരതമസ്സെങ്കിൽ ശക്തി മഹാവിഷ്ണുവായേ പറ്റൂ.
ഒരുവശത്ത് സനാതനധർമ്മത്തിലെ മനുഷ്യജീവിതത്തിൻ്റെ 24 + 1 നിൽക്കുന്നു, അത് മുമ്പൊരിക്കൽ എഴുതിയതിനാൽ ആവർത്തിക്കുന്നില്ല.
ആ 24 ഉം സിദ്ധയിലും അതേപോലെ കടന്നുവരുന്നുണ്ട്, ഭഗവത് ഗീതയിലെ
"ഭുവിർ അപോ നലോ വായു:
ഖം മനോ ബുദ്ധിൽ എവ ക
അഹങ്കാര ഇതിയം മി
ഭിന്ന പ്രകൃതിർ അസ്തധ:"
യിലാണാ ലേഖനം ആരംഭിച്ചത്, ഇവിടെയും ഏതാണ്ടങ്ങനെതന്നെയാണ്, ശ്രീകൃഷ്ണനാണ് മഹാഗുരു, അദ്ദേഹത്തെ ഒഴിവാക്കി മുന്നോട്ടുപോകാൻ വലിയ പ്രയാസമാണ്!
കാടുകയറണ്ട, ഒരു ചരടിലൂടെ പോയില്ലെങ്കിൽ ആകെ വഷളാകും, അതിനാൽ സിദ്ധരുടെ കൂടെപ്പോകാം. വിരസമാകുമ്പോൾ നമുക്ക് കാനനഛായയിൽ പോയി ചായ കുടിച്ചു മടങ്ങിവരാം..
സിദ്ധർ ശരീരഘടനാശാസ്ത്രവും ശരീരധർമ്മശാസ്ത്രവും ചേർന്നതത്വങ്ങൾ 24 ആയി വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നു.
1. പഞ്ചഭൂതങ്ങൾ (5) - പ്രഥ്വി (Earth), ജലം (Water), വായു (Air), അഗ്നി (Fire), ആകാശം (Sky)
2. പഞ്ചിന്ദ്രിയങ്ങൾ (5) - ചക്ഷുസ്സ് (Eye), ശ്രോത്ര (Ear), ഘ്രാണ (Nose), രസന (Tongue), ത്വക്ക് (Skin)
3. പഞ്ചജ്ഞാനകർമ്മങ്ങൾ (5) - ദർശനം (Viewing), ശ്രവണം (Hearing), ഘ്രാണം (Smelling), രസനം (Tasting), സ്പർശ്ശനം (Touching)
4. പഞ്ചജ്ഞാനങ്ങൾ (5) - രൂപം (Vision), ശബ്ദം (Sound), ഗന്ധം (Smell), രസം (Taste), സ്പർശ്ശം (Touch)
5. പഞ്ചകർമ്മേന്ദ്രിയങ്ങൾ (5) പാണി (Hands), പദം (Legs), വാഗ് (Mouth), പായു (Rectum), ഉപസ്തം (Genital)
6. ചതുഷ്ക്കാരണങ്ങൾ (4) മനം (Mind), ബുദ്ധി (Knowledge), ചിത്തം (Sub-Consciousness), അഹങ്കാരം (Ego) (ബൗദ്ധർക്ക് ഇത് പഞ്ചകാരണങ്ങൾ ആണ്, അവർ ആത്മബോധം അഥവാ വിവേകം (Wisdom Of Self Realization) കൂടിയുണ്ട്).
7. ദശനാഡികൾ (10) പിംഗള, ഈഡ, ഗാന്ധാരി, ആസ്തിനി, പുഷാ, പയസ്വിനി, അലമ്പുഷ, ലകുഹ, സുഗമ്ന, ശങ്കിനി (13000 ഞരമ്പുകളും 10 പ്രധാന ധമനികളും എന്നാണ് കണക്ക്)
8. പഞ്ചകോശങ്ങൾ (5) - അന്നമയം (Physical Sheath), പ്രാണമയം (Respiratory Sheath), മനോമയം (Mental Sheath), വിജ്ഞാനമയം (Intellectual Sheath), ആനന്ദമയം (Blissful Sheath)
9. ത്രിമലങ്ങൾ (3) - ആണവം, കണ്മം, മായ
10. ത്രിഗുണങ്ങൾ (3) - സത്വഗുണം, രജോഗുണം, തമോഗുണം
11. ത്രിദോഷങ്ങൾ (3) - വാതം, പിത്തം, കഫം
12. ത്രിമണ്ഡലങ്ങൾ (3) - അഗ്നിമണ്ഡലം, സൂര്യമണ്ഡലം, ചന്ദ്രമണ്ഡലം
13. ത്രയവസ്ഥകൾ (3) - ജാഗ്രത് (Wakefulness), സ്വപ്നം (Dream), സുഷുപ്തി (Sleep) (ഇത് ശാന്തി (Repose), അന്തർമുഖത്വം (Insensibility To Surroundings) ചേർത്ത് പഞ്ചാവസ്ഥകളായി പറയാറുണ്ട്)
14. ത്രയേഷണം (3) - അർത്ഥേഷണ (Material Bindings), ദാരേഷണ (Worldly Bindings), പുത്രേഷണ (Offspring Bindings)
15. ത്രിതാപങ്ങൾ (3) - അദ്ധ്യാത്മികം, ആധിഭൗതികം ആധിദൈവീകം
16. ത്രിദേഹങ്ങൾ - (3) സ്തൂലം, സൂക്ഷ്മം, കാരണം
17. ത്രിനാഥന്മാർ - (3) വിശ്വൻ, തൈജസൻ, പ്രാജ്ഞൻ
18. അഷ്ടരാഗങ്ങൾ (8) - കാമം, ക്രോധം, ലോഭം, മോഹം, മദം, മാത്സര്യം, അസൂയ, ഡംഭം (ബൗദ്ധർക്ക് നിദ്ര (Sleep), അന്തർമുഖത്വം (Insensibility To Surroundings) എന്നിവകൂടിച്ചേർന്ന് ദശരാഗങ്ങൾ ആണ്)
19. ഷഡ്ഡാധാരങ്ങൾ (6) - മൂലാധാരം, സ്വാദിഷ്ടാനം, മണിപൂരകം, അനാഹതം, വിശുദ്ധി, ആഗ്നേയം
20. സപ്തമൂലധാതുക്കൾ (7) - രസം (Plasma), രക്തം (Blood), മാംസം (Flesh), മേദസ്സ് (Fat), അസ്തി (Bone), മജ്ജ (Marrow), ശുക്രം (Reproductive) (ബൗദ്ധർ വീണ്ടും സ്തന്യം എന്ന മുലപ്പാൽ, ആർത്തവം, സിരകൾ, കന്ദാരങ്ങൾ, സ്നായുസ്സ് എന്ന് കൊളസ്റ്റ്രോൾ ഉൾപ്പടെ ഉപധാതുക്കളായി പറയാതെ പ്രധാനമാക്കുന്നു, ഒരു കണക്കിനു ഈ കോൾസ്റ്റ്രോൾ ഉണ്ടാക്കുന്ന ബ്ലോക്കുകളിലല്ലേ നമ്മുടെ നാട്ടിൽ കൂടുതൽ ഹൃദയസ്തംഭനമരണങ്ങൾ?)
21. ദശവാതങ്ങൾ (10) - പ്രാണൻ, അബനൻ, ഉത്തനൻ, ശമനൻ, വ്യാനൻ, നാഗൻ, കൂർമ്മൻ, കിരുകരൻ, ദേവദത്തൻ, ധനഞ്ജയൻ
22. പഞ്ചാശയങ്ങൾ (5) - അമർവ്വാശയം (Stomach), പകിർവ്വാശയം (Small Intestine), മലവാശയം (Large Intestine Especially Rectum), ചലവാശയം (Urinary Bladder), ശുകിലവാശയം (Seminal Vesicle)
23. നവദ്വാരങ്ങൾ (9) - 2 കണ്ണുകൾ, 2 കാതുകൾ, 2 നാസദ്വാരങ്ങൾ, വായ്, മലദ്വാരം, ജനനേന്ദ്രിയദ്വാരം (ബൗദ്ധർ വളരെ വിശാലമായി ഉച്ചിയിലേയും സ്വേദകണങ്ങൾ ബഹിർഗ്ഗമിക്കുന്ന ഓരോ രോമകൂപത്തിലൂടെയും ദ്വാരങ്ങളായിക്കാണുന്നു)
24. ദ്വിവൃത്തികൾ - (2) സത്ക്കർമ്മം (Good Acts), ദുഷ്ക്കർമ്മം (Bad Acts)
എണ്ണിയാൽ 96 ലും 106ലും നിന്നില്ല
എന്നുമനസ്സിലാക്കാം, രമണമഹർഷിയും പറയുന്നത് എണ്ണമൊന്നും നോക്കേണ്ട, അറിയുംതോറും ആഴവും കൂടുമെന്നാണ്, എല്ലാമറിഞ്ഞാലും പരമതത്വമറിയേണം പരമപദം പൂകാനെന്നും!
എന്തായാലും എഴുത്തച്ഛൻ എഴുതിയത് 24 ഓ 36 ഓ 96 ഓ 118 ഓ തത്വങ്ങളെപ്പറ്റിയല്ല എന്നും എണ്ണത്തെ തേടാതെ തത്വങ്ങളെപ്പറ്റിയറിയാനാണെന്നും മനസ്സിലാക്കാൻ ഒരു വാക്ക് മാത്രം ശ്രദ്ധിച്ചാൽ മത് "ചൊവ്വോട്"; ശുദ്ധതത്വം അശുദ്ധതത്വം, ശുദ്ധാശുദ്ധതത്വം എന്നത് 36 ശൈവതത്വങ്ങളുടെ പ്രത്യേകതയാണ്. അതിലെ ആ 5 ചൊവ്വോടെയുള്ള അഥവാ ശുദ്ധതത്വങ്ങൾ നമ്മൾ മുകളിൽ പറഞ്ഞവയിലില്ല. ശിവതത്വം, ശക്തീതത്വം, സദാശിവതത്വം, ഈശ്വരതത്വം, ശുദ്ധവിദ്യാതത്വം എന്നിവയാണവ.
ആ പ്രഹേളികയിലൂടെത്തന്നെ നമുക്ക് തത്വങ്ങളെ ഒന്നൊന്നായി അടുത്തറിയാം....
No comments:
Post a Comment